Pages

My Music

Thursday, September 10, 2009

Our School-An Innermost (Trường chúng tôi-Một Nỗi niềm)






















































































































The wet wall





























another wet wall






Finally after nearly 3 years waiting, We, teachers and students, can enter the new block of the classooms with joy. Needless to say everyone felt happy when working in the new rooms furnished with fans, lights, new desks and boards. I myself like to go up to the fourth floor just becauce it is windy, and from there I can admire the view of surroundings. It is so splendid. The School is the praise of us!
So great was the happiness that last night i uploaded some pictures taken during my teaching at school on Zorpia with the desire that my international friends and former students of Đông Sơn High School can update good things here.
But Alas! So short the joy is! This morning during the break, we were shocked to know that something bad has happened to the building: The 3rd floor is broken, The wall is wet with water from somewhere! That becomes a tumult among us. Worry and disappointement appeared on everyone's face! Finally after only 6 days coming into existence, The new block of the classrooms - A four - storey building with smart look has turned out to be a fear to us! We don't know for sure how it was built. Looking back on the desaster of the earthquake that brought enormous toll to the schools in Tứ Xuyên, China last year, we don't know how long will its life span be if there is a light shake and what is waiting for the life of hundreds of students including their teachers who are under the roof every day in the coming stormy and rainy season. May Gods bless all of us!

Cuối cùng thì sau gần 3 năm chờ đợi, thầy trò trường THPT Đông Sơn I, Thanh Hóa chúng tôi cũng được bước vào dãy phòng học mới trong niềm vui hồ hởi. Khỏi phải nói, niềm vui hiện rõ trên gương mặt mỗi người khi được làm việc trong những căn phòng mới được trang bị đầy đủ quạt, bóng đèn, bàn ghế và bảng mới. Riêng tôi, tôi lại thích leo lên tầng 4 chỉ vì ở đây lộng gió. Cũng từ đây tôi có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng cảnh vật xung quanh trường. Thật tuyệt! Ngôi trường là niềm tự hào của chúng tôi.
Niềm vui lớn quá nên tối qua tôi đã upload nhiều ảnh tôi chụp cảnh trường lên trang web Zorpia.com với mong muốn rằng bạn bè quốc tế và các thế hệ cựu học sinh Đông Sơn I dõi theo được những bước đi tốt đẹp đang diễn ra ở đây.
Thế mà, than ôi! niềm vui chưa tày gang thì nỗi lo ập tới. Sáng hôm nay trong giờ giải lao chúng tôi đã bị sốc khi biết rằng điều tồi tệ đã xảy ra với tòa nhà mới: Nền hành lang tầng 3 đã hỏng, Tường bị ngấm nước mà không biết nước từ đâu (cả tuần nay trời không mưa). Chuyên xôn xao! Nỗi lo lắng và thất vọng hiện rõ trên gương mặt mỗi người. Vậy là chỉ sau 6 ngày được đư vào sử dụng, tòa nhà mới 4 tầng khang trang ngạo nghễ kia đã trở thành sự lo lắng xen lẫn thất vọng của chúng tôi. Chúng tôi đâu biết nó đã được xây như thế nào. Nhớ lại thảm họa gây đau thương tang tóc cho các trường ở Tứ Xuyên Trung quốc trong trận động đất hồi nào, chúng tôi không biết rồi tòa nhà này sẽ đúng vững được bao lâu nếu có một cái lắc nhẹ của thần đất và điều gì đang đợi cuộc sống của hàng trăm học sinh và thầy cô của chúng, những người vẫn hàng ngày miệt mài học tập và giảng dạy trong các căn phòng kia trong mùa mưa bão tới. Cầu trời phù hộ cho tất cả chúng tôi!

No comments:

Post a Comment